5 mẹo tối ưu UX để có đc kết quả SEO cao hơn.

anhdon11

Administrator
Staff member
Joined
14 Nov 2018
Messages
13
Likes
0
Points
1
Lúc nhà kế hoạch cấp cao Tại Google là Andrey Litpattsev được hỏi về Các nhân tố xếp hạng quan trọng nhất mà Google đề ra và ông đã đưa ra : content, backlink và Rank Brain.
Như các bạn đã biết từ lâu rằng Những link ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm trang web của chúng ta rên Google rồi. & Google cũng nhấn mạnh content chất lượng cao cũng quan trọng không kém. tuy nhiên RankBrain không giống như nội dung and links, RankBrain bị tác động bởi Các chỉ số hành vi người dùng lúc tìm thấy website mà hữu dụng đối với họ. Các chỉ số hành vi này rất cần thiết, và nó bị chi phối do người tiêu dùng của trang web quý khách hàng – nói cách không giống là thưởng thức người tiêu dùng (UX).
Nếu Quý Khách đã tập trung vào content & liên kết để đc trải nghiệm tốt từ bên người tiêu dùng, quý khách sẽ chẳng thể tối đa hóa hiệu xuất của website trên khí cụ tìm kiếm đc.
5 lời khuyên sauu đây về UX sẽ mang tới cho doanh nghiệp một lợi thế to lớn về SEO
1 kỹ năng tương xứng trên dòng thiết bị cầm tay của website của bạn
Google đã giấu một thực tế là Google xem xét quá nhiều đến khả năng tương xứng trên Smartphone của một trang web. một đôi năm vừa qua, Google đã dần nhận ra rằng hầu hết việc search truy cập trên trang nhất google đều đến từ thiết bị di động, and Google đã quyết định khởi đầu lập chỉ mục bạn dạng di động của trang web đầu tiên.
Nói cách không giống, nếu trang web của công ty không có phiên bản dành cho thiết bị di động hoặc nếu bạn dạng trên cầm tay của web Quý khách hàng không đc tối ưu hóa đúng cách thì quý khách Rất có thể mất hơn một nửa lưu lượt truy cập của web mình.
and dưới đây là 1 số mẹo để bảo đảm rằng web của công ty cân xứng với dòng thiết bị di động:
  • dùng xây dựng trang web đáp ứng với dòng thiết bị cầm tay hoặc tạo bạn dạng website trên dòng thiết bị di động được chuyển hướng thích hợp cho người dùng thiết bị cầm tay.
  • đảm bảo rằng phải đồng bộ content trên website dành cho thiết bị cầm tay and trang web dành cho máy tính để bàn.
  • bảo đảm rằng toàn bộ Những định dạng nội dung được dùng trên trang web dành cho thiết bị di động của doanh nghiệp đều Rất có thể được thu thập thông báo & lập chỉ mục.
  • bảo đảm rằng sitemap của bạn cũng Có thể truy cập được trên trang web dành cho thiết bị di động.
2Tối ưu hóa tốc độ website của doanh nghiệp
vận tốc website của bạn quan trọng như vậy nào? nghiên cứu cho thấy một sự chậm độc nhất vô nhị trong tiến trình vận tải website Có thể làm giảm 7% chuyển đổi của doanh nghiệp and 40% người sẽ từ bỏ một website mất hơn ba giây để vận chuyển. Nói cách khác, mọi người không thích Các trang web lừ đừ. và điều đó giảng giải Vì Sao Google tiếp diễn tăng vận tốc trang như một nhân tố xếp hạng.
Hình như Google từ lâu đã dùng tốc độ vận tải website như một yếu tố để xếp hạng Những trang web trên máy tính để bàn, cách đây không lâu nó đã khởi đầu dùng tốc độ chuyên chở web làm yếu tố xếp hạng cho Các website trên thiết bị cầm tay vào tháng 7 năm 2018.
Bạn Rất có thể khiến cho website của mình Cấp Tốc hơn bằng cách làm như sau:
  • Bật RAM
  • dùng CDN
  • Xóa Các tập lệnh & plugin không quan trọng
  • Nén Ảnh của công ty
  • kết hợp Hình ảnh nền của công ty vào CSS sprites
  • Giảm thiểu JavaScript và CSS của doanh nghiệp
3Tối ưu hóa cấu trúc trang web của công ty

Một mẹo UX không giống sẽ mang lại cho website của doanh nghiệp một lợi thế trong Các dụng cụ tìm kiếm là tối ưu hóa kiến trúc trang web của doanh nghiệp theo cách dễ dàng sử dụng and thân thiết với khí cụ search.
khác biệt, xem xét tới thanh điều hướng và Quý Khách sẽ nhận thấy một vài điều:
  • Những liên kết điều hướng rõ ràng & miêu tả đủ để làm cho mọi người biết Những gì họ sẽ nhận được mà không cần cân nhắc nhiều.
  • Mọi người đc quý khách hướng dẫn tới Các trang chính với Những links vì thế họ không phải phung phí thời gian tìm kiếm Các gì họ muốn. Một trong Các điểm khác biệt của cấu trúc website tốt là nó cho phép mọi người tới đc nơi họ muốn với ít click chuột hơn.
  • Định dạng and bạn dạng trình diễn của Những backlink điều hướng là đồng nhất kể cả cấu trúc link & mô tả.
Cấu trúc web không chỉ khiến cho trang web của doanh nghiệp dễ dàng truy cập hơn, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm tích lũy thông báo website của bạn dễ dãi hơn. and khi cấu trúc web tốt thì rất thuận lợi để xuất hiện sitelink. đấy là ví dụ :

4dùng điều hướng url

url là hệ thống điều hướng phụ giúp người tiêu dùng biết địa điểm của họ trên website của công ty và điều ấy Có thể giúp họ theo dõi đường đi của họ. kề vai sát cánh thực tiễn là url giúp người dùng thuận tiện điều hướng trang web của công ty, họ cũng giúp Google dễ dàng xem trang web của doanh nghiệp được cấu trúc như thế nào & tăng khả năng lập chỉ mục cho trang web của doanh nghiệp.

Như quý khách hàng Có thể thấy, từ Ảnh chụp màn hình Tại trên, đường bé dại đi như thế này “Home >> quy trình seo >> Cách di chuyển từ HTTP Sang HTTPS” Nói cách khác, nó giúp người tiêu dùng dễ ợt theo dõi Các bước của họ để quay trở lại danh mục chính của bài viết, Tiếp đến đến trang chủ.
5content của bạn
Ngoài Các hướng dẫn tập trung vào kỹ thuật của UX khi nói đến SEO thì content cũng đóng một vai trò lớn trong UX. thực hiện chỉnh sửa sau sẽ giúp cho nội dung của công ty mang lại lợi thế hơn:
  • bảo đảm nội dung của bạn được định dạng đúng. dùng nhiều tiêu đề phụ, dấu đầu dòng & số để làm cho content của bạn trở thành dễ dãi hơn trên mắt.
  • dùng Các đoạn văn ngắn và tránh Những khối văn bản dài.
  • làm việc về ngữ pháp, chính tả và cấu trúc content của doanh nghiệp.
  • đẩy mạnh nội dung của doanh nghiệp bằng Ảnh và đa phương tiện.
6Kết luận
dù rằng UX tốt Có thể cung ứng cho bạn một lợi thế khi nói đến SEO, nhưng nó còn hơn thế nữa: nó bảo đảm rằng người tiêu dùng thực sự dùng website của công ty Trong khi bảo đảm nâng cao lợi nhuận & chuyển đổi.
Nguồn tham khảo: cộng hưởng​
 
Top