5 mẹo tối ưu UX làm nổi bật website trên Google

anhdon11

Administrator
Staff member
Joined
14 Nov 2018
Messages
13
Likes
0
Points
1
Khi nhà chiến lược cấp cao Tại Google là Andrey Litpattsev đc hỏi về Các nhân tố xếp hạng cần thiết nhất mà Google đề ra and ông đã đưa ra : nội dung, backlink và Rank Brain.
Như chúng ta đã biết từ lâu rằng Những backlinks tác động tới thứ hạng tìm kiếm website của chúng ta rên Google rồi. and Google cũng nhấn mạnh content chất lượng cao cũng cần thiết không không đảm bảo. mặc dù RankBrain khác như nội dung and liên kết, RankBrain bị tác động vì Những chỉ số hành vi người tiêu dùng khi tìm thấy website mà hữu dụng đối với họ. Những chỉ số hành vi này rất cần thiết, và nó bị chi phối bởi vì người tiêu dùng của website Quý khách hàng – nói cách không giống là trải nghiệm người tiêu dùng (UX).

Nếu Quý Khách đã tập kết vào content & backlinks để được thưởng thức tốt từ phía người tiêu dùng, Bạn sẽ không thể tối đa hóa hiệu xuất của trang web trên công cụ tìm kiếm được.
5 đề xuất sauu đây về UX sẽ mang tới cho doanh nghiệp một lợi thế to lớn về SEO
1tài năng cân xứng trên dòng thiết bị di động của trang web của bạn
Google đã giấu một thực tiễn là Google để ý quá nhiều tới tài năng cân xứng trên Smart Phone của một website. một đôi năm vừa qua, Google đã dần nhận ra rằng hầu hết việc search truy vấn trên google đều đến từ dòng thiết bị cầm tay, and Google đã quyết định mở đầu lập chỉ mục phiên bản cầm tay của trang web trước tiên.
Nói cách không giống, nếu website của bạn không có bản dành cho dòng thiết bị di động hoặc nếu bản trên cầm tay của web quý khách hàng không đc tối ưu hóa đúng cách thì quý khách Rất có thể mất hơn một nửa lưu lượt truy cập của website mình.
and dưới đây là 1 số mẹo để bảo đảm rằng web của công ty tương thích với thiết bị di động:
  • sử dụng thiết kế website đáp ứng với dòng thiết bị di động hoặc tạo phiên bản trang web trên dòng thiết bị di động được redirect phù hợp cho người tiêu dùng dòng thiết bị cầm tay.
  • đảm bảo rằng phải đồng hóa nội dung trên trang web dành cho thiết bị cầm tay and website dành cho máy tính để bàn.
  • đảm bảo rằng toàn bộ Các định dạng content đc sử dụng trên trang web dành cho dòng thiết bị di động của công ty đều Có thể đc tích lũy thông tin & lập chỉ mục.
  • đảm bảo rằng sơ đồ trang web của bạn cũng Rất có thể truy cập được trên website dành cho thiết bị di động.
2 Tối ưu hóa vận tốc trang web của bạn
tốc độ trang web của doanh nghiệp cần thiết như vậy nào? phân tích cho thấy một sự chậm duy nhất trong tiến trình chuyên chở website Rất có thể làm giảm 7% biến đổi của công ty and 40% người sẽ từ bỏ một website mất hơn ba giây để chuyển vận. Nói cách không giống, mọi người không thích Các trang web lờ đờ. and điều đó giảng giải Tại Sao Google tiếp tục tăng vận tốc trang như một nhân tố xếp hạng.
Ngoài ra Google từ lâu đã dùng vận tốc chuyên chở website như một yếu tố để xếp hạng Những website trên máy tính để bàn, gần đây nó đã mở màn sử dụng tốc độ tải website làm nhân tố xếp hạng cho Những trang web trên dòng thiết bị di động vào tháng 7 năm 2018.
quý khách hàng Rất có thể làm cho website của mình Cấp Tốc hơn bằng cách làm như sau:
  • Bật RAM
  • sử dụng CDN
  • Xóa Các tập lệnh & plugin không quan trọng
  • Nén Ảnh của công ty
  • tích hợp Hình ảnh nền của công ty vào CSS sprites
  • Giảm thiểu JavaScript và CSS của doanh nghiệp
3 Tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn

Một mẹo UX khác sẽ đem lại cho website của doanh nghiệp một lợi thế trong Những khí cụ tìm kiếm là tối ưu hóa kiến trúc website của doanh nghiệp theo cách dễ sử dụng và thân thiết với khí cụ tìm kiếm.
đặc biệt, xem xét đến thanh điều hướng và Bạn sẽ nhận thấy một đôi điều:
  • Các backlink điều hướng rõ ràng and mô tả đủ để làm cho mọi người biết Các gì họ sẽ chiếm được mà không cần quan tâm đến nhiều.
  • Mọi người đc quý khách hướng dẫn tới Các trang chính với Những backlink vì thế họ không phải phí phạm thời gian search Những gì họ muốn. Một trong Các điểm nhấn của cấu trúc website tốt là nó cho phép mọi người tới được nơi họ muốn với ít bấm chuột hơn.
  • Định dạng và bạn dạng thuyết trình của Các liên kết điều hướng là đồng hóa kể cả cấu trúc liên kết & mô tả.
Cấu trúc web không chỉ khiến cho website của doanh nghiệp dễ truy vấn hơn, đồng thời giúp khí cụ search tích lũy thông báo website của bạn tiện lợi hơn. and Lúc cấu trúc web tốt thì rất tiện lợi để hình thành sitelink. đó là ví dụ :

4 sử dụng điều hướng url

đường dẫn là hệ thống điều hướng phụ giúp người tiêu dùng biết địa điểm của họ trên website của doanh nghiệp and điều này Có thể giúp họ theo dõi đường đi của họ. kề vai thực tiễn là url giúp người tiêu dùng thuận lợi điều hướng website của doanh nghiệp, họ cũng giúp Google thuận tiện xem trang web của công ty đc cấu trúc như thế nào và tăng kỹ năng lập chỉ mục cho website của doanh nghiệp.

Như quý khách Có thể thấy, từ Ảnh chụp màn hình Tại trên, đường nhỏ đi như thế này “Home >> cách làm seo >> Cách di chuyển từ HTTP Sang HTTPS” Nói cách khác, nó giúp người tiêu dùng thuận tiện theo dõi Những bước của họ để quay trở lại danh mục chính của Post bài viết, Sau đó đến trang chủ.
5 content của bạn
Ngoài Những hướng dẫn tập kết vào kỹ thuật của UX khi nói đến SEO thì content cũng đóng một vai trò lớn trong UX. thực hiện chỉnh sửa sau sẽ giúp cho nội dung của bạn đem lại lợi thế hơn:
  • bảo đảm content của doanh nghiệp được định dạng đúng. sử dụng nhiều title phụ, dấu đầu dòng & số để làm cho content của doanh nghiệp trở nên dễ ợt hơn trên mắt.
  • sử dụng Các đoạn văn ngắn và tránh Những khối văn bản dài.
  • làm việc về ngữ pháp, chính tả and cấu trúc nội dung của bạn.
  • tăng nhanh content của công ty bằng Ảnh and đa phương tiện.
6 tóm lại
dù rằng UX tốt Có thể cung cấp cho khách hàng một lợi thế lúc nói đến SEO, nhưng nó còn hơn thế nữa: nó đảm bảo rằng người tiêu dùng thực sự dùng trang web của công ty Hình như bảo đảm cải thiện ROI và chuyển đổi.
Nguồn tham khảo: seo cong huong​
 
Top