Chatbot là gì? Một số loại hình chatbot trong kinh doanh

ngochoaair

Thành viên mới
Joined
18 Mar 2020
Messages
8
Likes
0
Points
1
Để nâng cao giá trị thương hiệu và tăng thêm tính tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng Facebook, hiện nay có rất nhiều công ty đã và đang sử dụng công cụ có tên Chatbot. Vậy Chatbot là gì? Tại sao lại nói chatbot sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng được ưu chuộng nhất trong tương lai? Những ai nên sử dụng hình thức Chatbot? Đây sẽ là những thông tin được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Khái niệm Chatbot là gì?

Chatbot là hình thức tự động trả lời khách hàng thông qua văn bản được lập trình sẵn. Các định dạng tự động trả lời đó bao gồm:

  • Tự động trả lời theo từ khoá trong lời nhắn của khách hàng
  • Tự động trả lời theo menu được lập trình sẵn
  • Tự trả lời theo bình luận bài viết.
cb1.png
Chatbot là gì ( Ảnh: marketingai.admicro.vn )​

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hay mà các bạn có thể tự khám phá.

Ai nên sử dụng chatbot?

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng hình thức chatbot, tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì một số lĩnh vực áp dụng chatbot hiệu quả nhất bao gồm:
  • Lĩnh vực thời trang: quần áo, giày dép, đồ trang sức,….
  • Lĩnh vực làm đẹp: Spa, làm nail, làm tóc, makeup,…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, quán bar, khách sạn, quán cafe….
  • Giáo dục: Trung tâm dạy nghề, tuyển sinh, các trường đại học,…
  • Dịch vụ hỗ trợ: Đặt vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng, vận tải,…
Một số loại hình chatbot trong kinh doanh

Trong các doanh nghiệp, chúng ta thường thấy 3 loại hình chatbot phổ biến sau đây. Mời bạn hãy cùng tham khảo:

Hình thức chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo

Chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo là loại hình khó sử dụng nhất đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ cao để có thể xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy…

Hình thức chatbot hỗ trợ khách hàng

Đây là hình thức tập trung vào việc bán hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Nói chung chatbot hỗ trợ khách hàng rất dễ sử dụng, thuộc vào dạng cơ bản. Các bạn chỉ cần lên kịch bản có sẵn dựa trên các block cùng chủ đề là đã có thể auto trả lời khách hàng.

Hình thức chatbot hỗ trợ marketing

Chatbot loại này có hình thức tương đối giống với hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa 2 hình thức này nằm ở việc tương tác với khách hàng. Đối với chatbot hỗ trợ marketing thì sẽ cung cấp nhiều tiện ích, phân loại khách hàng và cũng sẽ xây dựng nhiều kịch bản khác nhau.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ với tất cả các bạn một vài thông tin cơ bản về hình thức chatbot đang rất phổ biến hiện nay. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu được Chatbot là gì và áp dụng các hình thức chatbot phù hợp vào trong doanh nghiệp.

Nguồn bài viết tham khảo tại: Chatbot là gì - MarketingAI
 
Top