Portfolio là gì? Xây dựng thương hiệu với Portfolio

ngochoaair

Thành viên mới
Joined
18 Mar 2020
Messages
4
Likes
0
Points
1
“Portfolio là trụ cột của sáng tạo vì nó cho thấy khả năng của bạn” đó là chia sẻ của nhà thiết kế Jacob Cass của Just Creative. Có thể thấy, Portfolio có thể giúp ích cho bạn trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu rõ Portfolio là gì chưa? Bài viết dưới đây của marketingai.admicro.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Portfolio và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp.

Khái niệm Portfolio là gì?

Portfolio là một tập hồ sơ tổng hợp thể hiện năng lực, khả năng của bạn. Các bạn có thể mang Portfolio đến các buổi phỏng vấn, đăng tải trực tuyến, gửi cho nhà tuyển dụng, doanh nghiệp để họ có cái nhìn rõ ràng hơn về bạn.

portfolio-mẫu-6-768x469.jpg
Portfolio là gì​

Những điều cần ghi trong Portfolio có thể gồm:

Đối với cá nhân:
- Minh hoạ khả năng và trình độ của bạn
- Cung cấp bằng chứng công việc bạn đã từng làm
- Tự đánh giá về chất lượng công việc mà bạn đã từng trải qua.

Đối với doanh nghiệp
- Thể hiện các khả năng, kỹ năng tổ chức, năng lực của công ty
- Trình bày các dựa án đã từng thực hiện
- Tự đánh giá về kinh nghiệm đã từng trải qua.
- Đưa ra những thách thức mà doanh nghiệp đã từng trải qua trong thời gian trước đây.

Bên cạnh đó, nếu bạn tìm kiếm các công việc liên quan đến thiết kế sáng tạo thì có thể kể một câu chuyện về nghề nghiệp của bạn lồng ghép với những bản vẽ, dự án.

Vai trò của Portfolio trong xây dựng thương hiệu

Trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp có thể thông qua Portfolio để đánh giá đối tác hoặc đánh giá nhân sự từ đó có lối đi đúng đắn cho doanh nghiệp. Portfolio có thể là phương tiện tham khảo để doanh nghiệp xem có phù hợp hay không. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vì hồ sơ này chỉ nên mang tính chủ quan. Vì lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao nên việc sử dụng Portfolio để gửi đến khách hàng và thuyết phục khách hàng là điều mà doanh nghiệp cần ưu tiên.

Các loại Portfolio thường gặp hiện nay

Dựa theo các nhóm đối tượng khác nhau, có thể chia Portfolio thành 2 loại:

Bussiness Portfolio là gì (Hồ sơ năng lực doanh nghiệp)

Là loại hồ sơ năng lực giúp doanh nghiệp có thể thể hiện khả năng, sản phẩm, và dịch vụ đi kèm để phục vụ khách hàng mà doanh nghiệp có thể cung cấp. Thường thì Portfolio doanh nghiệp sẽ đi kèm với các dẫn chứng là các dự án đã từng làm hoặc các đối tác uy tín đã từng hợp tác.

Personal Portfolio là gì (Hồ sơ năng lực cá nhân)

Là hồ sơ thể hiện năng lực của cá nhân, giới thiệu những sản phẩm, thành tích mà họ đã đạt được trong thời gian làm việc trước đây, bên cạnh đó họ cần phải đưa ra những bằng chứng cam kết để đảm bảo sự uy tín cho mình

Có thể nói Portfolio là một tập hồ sơ rất quan trong mà các cá nhân và doanh nghiệp cần lưu tâm. Bài viết hôm nay của chúng tôi đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Portfolio là gì và tầm quan trọng của Portfolio trong xây dựng thương hiệu. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn tạo tựng thương hiệu của mình dễ dàng hơn.

Nguồn tham khảo: https://marketingai.admicro.vn/portfolio-la-gi/
 
Top